บทที่ 2 ตอน 6 โปแกรมจัดรูปแบบของปุ่ม
ตัวอย่างที่ 3 โปแกรมจัดรูปแบบของปุ่ม
โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมในการกำหนดค่าให้กับสีของปุ่ม Button4 ตามค่าที่กำหนดเมื่อมีการคลิกที่ปุ่ม
Button1 ถึง Button4
(1) ขั้นตอนในการออกแบบหน้าจอ ให้ออกแบบหน้าจอดังภาพโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ
Name ของตัวควบคุมใดๆ ดังภาพ
(2) หลังจากออกแบบหน้าฟอร์มเสร็จแล้วจากนั้นให้เขียนโค้ดในส่วนของเมธอดแต่ละส่วนภายในส่วนของคลาส
Form1 ดังนี้
|1| Public Class Form1
|2|
|3| Sub setButton(prmNumber As
String, prmLeft As Integer, prmTop As Integer, prmWidth As Integer, prmHeight
As Integer, prmForeColor As Color)
|4|
|5| btnShow.Text = "แสดงผลแบบที่ " & prmNumber
|6| btnShow.Left = prmLeft
|7| btnShow.Top = prmTop
|8| btnShow.Width = prmWidth
|9| btnShow.Height = prmHeight
|10| btnShow.ForeColor = prmForeColor
|11| End Sub
|12|
|13| Private Sub Button1_Click()
Handles Button1.Click
|14| setButton("1",
50, 10, 79, 100, Color.Red)
|15| End Sub
|16| Private Sub Button2_Click()
Handles Button2.Click
|17| setButton("2",
150, 33, 166, 35, Color.Blue)
|18| End Sub
|19| Private Sub Button3_Click()
Handles Button3.Click
|20| setButton("3",
96, 50, 200, 57, Color.Green)
|21| End Sub
|22| Private Sub Button4_Click()
Handles Button4.Click
|23| setButton("4",
140, 100, 150, 100, Color.Gold)
|24| End Sub
|25|
|26| End Class
ตัวอย่างที่ 4 โปแกรมเกมส์เคลื่อนย้ายรูปภาพ
ในเกมส์นี้จะทำงานเมื่อ คลิกที่ปุ่ม ซ้าย ขวา
ขึ้น ลง เพื่อเคลื่อนย้ายรูปหญิงสาว ไปยังรูปชายหนุ่มให้ได้และเมื่อรูปทั้งสองมีการซ้อนทับกันในตำแหน่งขอบบนและขอบซ้าย
จะมีกล่องข้อความแสดงแจ้งขึ้นมา
(1) ขั้นตอนในการออกแบบหน้าจอ ให้ออกแบบหน้าจอดังภาพโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ
Name ของตัวควบคุมและแทรกรูปภาพผู้หญิงและผู้ชาย ในตัวควบคุม
PictureBox ดังภาพ
(2) เมื่อการออกแบบหน้าฟอร์มเสร็จแล้วจากนั้นให้เขียนโค้ดในส่วนของเมธอดแต่ละส่วนภายในส่วนของคลาส
Form1 ดังนี้
|1| Public Class Form1
|2| Sub MovePic(prmNumber As
Integer, prmAlign As String)
|3| If prmAlign = "Top" Then
|4| picG.Top = picG.Top +
prmNumber
|5| Else
|6| picG.Left = picG.Left +
prmNumber
|7| End If
|8| End Sub
|9| Sub resultWin()
|10| If picG.Top = picM.Top And
picG.Left = picM.Left Then
|11| MsgBox("ที่รัก...จับได้แล้ว!")
|12| End If
|13| End Sub
|14| Private Sub Button3_Click()
Handles Button3.MouseDown
|15| MovePic(-1,
"Top")
|16| resultWin()
|17| End Sub
|18| Private Sub Button4_Click()
Handles Button4.Click
|19| MovePic(1,
"Top")
|20| resultWin()
|21| End Sub
|22| Private Sub Button1_Click()
Handles Button1.Click
|23| MovePic(-1,
"Left")
|24| resultWin()
|25| End Sub
|26| Private Sub Button2_Click()
Handles Button2.Click
|27| MovePic(1,
"Left")
|28| resultWin()
|29| End Sub
|30| End Class
Baccarat Rules - A Fuzzy Game
ตอบลบIn the hands febcasino of a player with a handicap of 2.5 or higher or the other 인카지노 (1.5 or higher) bet, they need to win by a specified number of 제왕카지노 points