บทที่ 2 ตอน 6 โปแกรมจัดรูปแบบของปุ่ม

ตัวอย่างที่ 3 โปแกรมจัดรูปแบบของปุ่ม
โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมในการกำหนดค่าให้กับสีของปุ่ม Button4 ตามค่าที่กำหนดเมื่อมีการคลิกที่ปุ่ม Button1 ถึง Button4

(1)  ขั้นตอนในการออกแบบหน้าจอ ให้ออกแบบหน้าจอดังภาพโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ Name ของตัวควบคุมใดๆ ดังภาพ
(2) หลังจากออกแบบหน้าฟอร์มเสร็จแล้วจากนั้นให้เขียนโค้ดในส่วนของเมธอดแต่ละส่วนภายในส่วนของคลาส Form1 ดังนี้


|1|     Public Class Form1
|2|    
|3|         Sub setButton(prmNumber As String, prmLeft As Integer, prmTop As Integer, prmWidth As Integer, prmHeight As Integer, prmForeColor As Color)
|4|                      
|5|             btnShow.Text = "แสดงผลแบบที่ " & prmNumber
|6|             btnShow.Left = prmLeft
|7|             btnShow.Top = prmTop
|8|             btnShow.Width = prmWidth
|9|             btnShow.Height = prmHeight
|10|            btnShow.ForeColor = prmForeColor
|11|        End Sub
|12|   
|13|        Private Sub Button1_Click() Handles Button1.Click
|14|            setButton("1", 50, 10, 79, 100, Color.Red)
|15|        End Sub
|16|        Private Sub Button2_Click() Handles Button2.Click
|17|            setButton("2", 150, 33, 166, 35, Color.Blue)
|18|        End Sub
|19|        Private Sub Button3_Click() Handles Button3.Click
|20|            setButton("3", 96, 50, 200, 57, Color.Green)
|21|        End Sub
|22|        Private Sub Button4_Click() Handles Button4.Click
|23|            setButton("4", 140, 100, 150, 100, Color.Gold)
|24|        End Sub
|25|   
|26|    End Class



ตัวอย่างที่ 4 โปแกรมเกมส์เคลื่อนย้ายรูปภาพ

ในเกมส์นี้จะทำงานเมื่อ คลิกที่ปุ่ม ซ้าย ขวา ขึ้น ลง เพื่อเคลื่อนย้ายรูปหญิงสาว ไปยังรูปชายหนุ่มให้ได้และเมื่อรูปทั้งสองมีการซ้อนทับกันในตำแหน่งขอบบนและขอบซ้าย จะมีกล่องข้อความแสดงแจ้งขึ้นมา

(1)  ขั้นตอนในการออกแบบหน้าจอ ให้ออกแบบหน้าจอดังภาพโดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ Name ของตัวควบคุมและแทรกรูปภาพผู้หญิงและผู้ชาย ในตัวควบคุม PictureBox ดังภาพ

(2) เมื่อการออกแบบหน้าฟอร์มเสร็จแล้วจากนั้นให้เขียนโค้ดในส่วนของเมธอดแต่ละส่วนภายในส่วนของคลาส Form1 ดังนี้

|1|     Public Class Form1
|2|         Sub MovePic(prmNumber As Integer, prmAlign As String)
|3|             If prmAlign = "Top" Then
|4|                 picG.Top = picG.Top + prmNumber
|5|             Else
|6|                 picG.Left = picG.Left + prmNumber
|7|             End If
|8|         End Sub
|9|         Sub resultWin()
|10|            If picG.Top = picM.Top And picG.Left = picM.Left Then
|11|                MsgBox("ที่รัก...จับได้แล้ว!")
|12|            End If
|13|        End Sub
|14|        Private Sub Button3_Click() Handles Button3.MouseDown
|15|            MovePic(-1, "Top")
|16|            resultWin()
|17|        End Sub
|18|        Private Sub Button4_Click() Handles Button4.Click
|19|            MovePic(1, "Top")
|20|            resultWin()
|21|        End Sub
|22|        Private Sub Button1_Click() Handles Button1.Click
|23|            MovePic(-1, "Left")
|24|            resultWin()
|25|        End Sub
|26|        Private Sub Button2_Click() Handles Button2.Click
|27|            MovePic(1, "Left")
|28|            resultWin()
|29|        End Sub
|30|    End Class

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มกราคม 2565 เวลา 17:03

    Baccarat Rules - A Fuzzy Game
    In the hands febcasino of a player with a handicap of 2.5 or higher or the other 인카지노 (1.5 or higher) bet, they need to win by a specified number of 제왕카지노 points

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทที่ 11 ตอน 3 การออกแบบรายงานด้วย Crystal Report

บทที่ 6 กระบวนการพอลิมอร์ฟิซึม (Polymorphism)

บทที่ 11 ตอน 3 การออกแบบรายงานด้วย Crystal Report Ex2